Buổi huấn luyện và diễn tập PCCC tại chung cư Sài Gòn Metro Park

Trong sáng ngày 25/11, TTE SAFE tiếp tục chuỗi hoạt động kết hợp cùng đội cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ TP.Thủ Đức tổ chức buổi tuyên truyền, huấn luyện và diễn tập PCCC tại chung cư Sài Gòn Metro Park (đường số 1, phường Trường Thọ,Tp. Thủ Đức).

Chung cư sài gòn metro park
Chung cư Sài Gòn Metro Park

Theo đó, tại buổi huấn luyện, cư dân của tòa nhà Sài Gòn Metro Park đã được đội cảnh sát PCC và cứu hộ cứu nạn T.P Thủ Đức tuyên truyền, huấn luyện về các nguyên nhân, phương pháp phòng tránh cũng như các cách xử lí trong các tình huống giả định xảy ra khi gặp sự cố.Tiếp nối buổi đào tạo, đội ngũ nhân viên, kỹ thuật viên của TTE SAFE có buổi giới thiệu về sản phẩm cũng như các tính năng bảo vệ của 2 dòng sản phẩm: Thiết bị chống sốc điện cách ly TTE SAFE, thiết bị dập tia hồ quang điện thông minh và cho các cư dân được trực tiếp trải nghiệm các tính năng bảo vệ của sản phẩm trong các tình huống. Với công nghệ và tính năng ưu việt, tích hợp đa tính năng bảo vệ trong 9 tình huống khẩn cấp, các sản phẩm của TTE SAFE nhận được sự quan tâm và đón nhận bởi các cư dân được trải nghiệm. Nhiều hộ gia đình quyết định lắp đặt các thiết bị bảo vệ ngay sau buổi trải nghiệm để bảo vệ sức khỏe, tính mạng, tài sản của gia đình trước các mối nguy cơ về điện.

Cuối buổi huấn luyện, các cư dân của tòa nhà được diễn tập trong tình huống giả định, khoảng 9h30 ngày 25/11 tại căn hộ 702 của tòa nhà xảy ra sự cố điện dẫn đến chập cháy, ngọn lửa nhanh chóng bùng lên và gây cháy diện rộng khi bắt lửa vào các vật dụng xung quanh. Thời điểm diễn ra có 1 người bị mắc kẹt lại trong căn nhà, họ ra tín hiệu cầu cứu. Phát hiện sự việc, bảo vệ tòa nhà đã thông báo vị trí cháy yêu cầu người dân khẩn trương thoát nạn. Cùng thời điểm, Công an phường Trường Thọ, quận Thủ Đức đã điều động lực lượng có mặt hướng dẫn người dân sơ tán và làm nhiệm vụ chữa cháy, giải cứu thành công người dân bị mắc kẹt.

Buổi diễn tập bám sát thực tế tình huống xảy cháy, thể hiện tinh thần trách nhiệm cao của chính quyền, công an và người dân TP Thủ Đức từ quy mô tham gia buổi diễn tập đến sự vào cuộc trực tiếp của người đứng đầu. Về mặt chuyên môn, các lực lượng tham gia đã thể hiện những tình huống khó như cứu người ở tầng cao, hướng dẫn cứu hộ người dân bằng đệm hơi, đánh giá đúng hướng gió tận dụng hiệu quả các lăng vòi cứu hỏa.