Lý do không sử dụng nhiều nhưng hóa đơn tiền điện vẫn tăng cao?

Hóa đơn tiền điện tăng cao bất thường so với tháng trước , mặc dù lượng điện sử dụng vẫn như bình thường? Chúng ta sẽ cùng tìm lời giải đáp của thắc mắc trên qua bài viết dưới đây của TTE-SAFE.

Nguyên nhân gây ra sự tăng bất thường trong hóa đơn tiền điện

Đồng hồ điện chạy không đúng

Ngày nay, nhiều hộ gia đình lo lắng khi hóa đơn tiền điện tăng lên mặc dù lượng tiêu thụ điện vẫn giữ ở mức như cũ. Một trong những nguyên nhân có thể dẫn đến sự tăng này là do đồng hồ điện chạy không đúng, nhưng vấn đề này không được phát hiện kịp thời, dẫn đến việc ghi nhận lượng điện tiêu thụ tăng đột ngột hàng tháng.

Lý do dẫn đến điều này là vì bạn không kiểm tra định kỳ hoặc thay mới trong thời gian quá lâu. Vì nếu đồng hồ điện của bạn sử dụng quá lâu thì hiệu suất dẫn điện sẽ kém hơn. Thông thường, thời gian định kỳ kiểm tra chất lượng sử dụng của công tơ điện tử là 6 năm và công tơ điện cơ là 5 năm. Ngoài ra, bạn cũng nên thường xuyên vệ sinh bụi bẩn để hạn chế tình trạng đồng hồ điện chạy không chính xác.

Rò rỉ điện

Một hậu quả đáng kể của tình trạng rò rỉ điện là sự tăng đáng kể trong hóa đơn tiền điện mà người tiêu dùng phải đối mặt. Dù không sử dụng điện năng thừa thãi, nhưng do lượng điện thất thoát không lường trước, người dùng vẫn phải trả tiền cho lượng điện này. Điều này không chỉ gây ra tình trạng không công bằng mà còn ảnh hưởng đến ngân sách gia đình và doanh nghiệp.

Một số nguyên nhân phổ biến gây ra rò rỉ điện bao gồm việc sử dụng thiết bị điện không hiệu quả, hệ thống dây dẫn điện hỏng hóc, cách cài đặt không đúng cũng như việc sử dụng các thiết bị điện không đảm bảo chất lượng. Những rò rỉ này có thể xảy ra ở nhiều nơi khác nhau trong hệ thống điện, từ nhà ở đến các cơ sở sản xuất và thương mại.

Không những vậy, tình trạng rò rỉ điện còn đi kèm nhiều mối nguy hiểm chết người, dễ dẫn đến các tai nạn giật điện, chập cháy điện dẫn tới những hậu quả vô cùng đáng tiếc.

Để ngăn ngừa tối đa tình trạng rò rỉ điện và các mối nguy hiểm khác về điện như: Giật điện, quá tải, quá áp, cháy nổ do điện, ngắn mạch, mất pha, sét lan truyền, thiết bị điện ngâm nước,… Bạn có thể lắp đặt ngay bộ sản phẩm an toàn điện TTE-SAFE. Bộ sản phẩm đa năng, tích hợp đa tính năng, ngăn chặn mọi mối nguy về điện cũng như phát hiện, cảnh bảo, xử lí kịp thời khi có các vấn đề về điện phát sinh. Đảm bảo tính mạng, sức khỏe, tài sản của bạn và gia đình.

Tìm hiểu thêm: